Tổng hợp những thực phẩm có tác dụng tăng chiều cao tốt nhất

Tổng hợp những thực phẩm có tác dụng tăng chiều cao tốt nhất
5 2 votes

Ngoài việc tập luyện, chế độ dinh dưỡng là yếu tố vô cùng quan trọng tác động đến quá trình phát triển chiều cao của bạn. Những thông tin trong bài viết dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc cho câu hỏi “ Ăn gì để tăng chiều cao nhanh nhất? ”, các teen và cha mẹ cần nắm bắt để áp dụng cho khẩu phần ăn nhé!

Bạn có biết rằng phần lớn chúng ta không đạt được chiều cao tối đa chúng ta có thể? Nguyên nhân chính là do thói quen sinh hoạt và hành vi ăn uống thiếu chất dinh dưỡng làm hạn chế khả năng phát triển của cơ thể. Thuốc lá, rượu và thiếu tập thể dục có thể ức chế tăng chiều cao.

động lực tập gym cho nữ

Theo các bác sĩ, dinh dưỡng hợp lý có thể giúp bạn tăng chiều cao ngay cả sau khi bạn đã qua tuổi dậy thì. Tăng chiều cao được chi phối chủ yếu do hormone tăng trưởng con người ( HGH – Human Growth Hormone ). Điều này có nghĩa là bạn nên ăn các loại thực phẩm mà tăng giải phóng hormone tăng trưởng.

Dưới đây là Danh sách các thực phẩm nên ăn để tăng chiều cao nhanh chóng :

Đậu nành

Đậu nành có hàm lượng protein cao nhất trong số tất cả các loại thực phẩm dành cho người ăn chay. Các protein tinh khiết có chứa trong đậu nành có thể giúp cải thiện các mô và hệ xương.

tập gym giảm cân trong 1 tháng

Để tăng chiều cao, bạn nên bổ sung khoảng 50 g đậu nành mỗi ngày. Những người ăn chay nên cung cấp đầy đủ protein bằng cách thêm đậu nành vào thực đơn ăn hàng ngày. Trong thực tế, đây là một trong những lời khuyên tốt nhất để tiết kiệm chi phí nhưng vẫn hiệu quả trong việc tăng trưởng chiều cao.

Đậu nành là thực phẩm rẻ, phổ biến, dễ mua và tốt cho những người muốn phát triển chiều cao một cách an toàn, do đó nếu bạn muốn tăng thêm một vài xentimet, bạn không nên bỏ qua đậu nành.

Hải sản

Hải sản là thực phẩm chứa nhiều canxi, chiếm đến 99 % lượng canxi trong cấu trúc răng và xương. Bạn sẽ gặp phải nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm cả việc giới hạn chiều cao cơ thể nếu không cung cấp đủ canxi cho cơ thể. Cụ thể, khi thiếu canxi, bạn có thể gặp tình trạng thần kinh suy nhược, hay quên, tinh thần không ổn định, mất ngủ hoặc ngủ li bì, dễ cáu hay ngủ mơ, đau đầu, tính tình thay đổi thất thường và có thể dẫn tới bệnh xốp xương, loãng xương, tăng huyết áp.

Lượng canxi sẽ không tự nhiên sinh ra, vì thế hãy bổ sung nhiều nguồn thức ăn từ hải sản như cua, ốc, tôm, tép, cá, tép… để cơ thể có được lượng canxi dồi dào.

Xem thêm: Phụ kiện tập gym

Những sản phẩm từ sữa

Không chỉ uống sữa tươi, bạn cũng nên ăn nhiều hơn các sản phẩm từ sữa như sữa chua, pho mát, kem sữa,… để có được những tác động tích cực đối với chiều cao. Các sản phẩm từ sữa là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời có chứa đầy đủ vitamin A, vitamin B, vitamin D và vitamin E. Chúng cũng chứa hàm lượng lớn canxi và protein cần thiết cho sự phát triển tổng thể của cơ thể.

sữa tăng cân là gì

Canxi và vitamin D có tác dụng rất tốt đối với chiều cao. Sự thiếu hụt vitamin D là một trong những nguyên nhân khiến bạn bị lùn và tăng chiều cao chậm . Những người muốn cao hơn một cách tự nhiên và nhanh chóng tại nhà nên tiêu thụ đủ lượng canxi, đặc biệt là đối với những người đang ở trong giai đoạn dậy thì.

Tóm lại, nếu bạn là một trong những người đang tìm mọi cách để chiều cao được tăng hiệu quả và tự nhiên mà không sử dụng bất kỳ loại thực phẩm chức năng hay thuốc độc hại với chi phí đắt đỏ, bạn nên sử dụng sữa và các sản phẩm từ sữa. Riêng đối với những người giảm cân thì nên sử dụng sữa tươi, sữa chua không đường.

Bổ sung khoáng chất

Các loại thực phẩm chứa nhiều khoáng chất như iốt, sắt, florua, magie, mangan, phốt pho đều đóng vai trò thiết yếu trong việc tăng trưởng chiều cao và phát triển cơ thể.

uống nước đúng cách

Canxi là một khoáng chất quan trọng hàng đầu trong việc duy trì xương chắc khỏe. Bạn nên hạn chế uống cà phê, đồ uống có ga, đường, chất béo bởi vì chúng có thể ức chế khả năng hấp thụ canxi của cơ thể, ảnh hưởng tiêu cực đến sự tăng trưởng chiều cao của bạn.

Lưu ý thêm: Hút thuốc và sử dụng các loại chất kích thích cũng có thể làm chậm và kìm hãm sự phát triển chiều cao đồng thời gây một số ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn.

Protein

Protein là những khối tạo thành cơ thể con người, vì vậy nó có thể giúp chiều cao tăng bằng cách xây dựng một số mô. Các axit amin rất cần thiết cho răng, da, nội tạng, mô, cơ, xương chắc khỏe, cũng như chịu trách nhiệm cho việc thúc đẩy các phản ứng sinh hóa của cơ thể như hô hấp, tiêu hóa và bài tiết.

Sự thiếu hụt protein có thể đem lại một số tác động xấu cho sức khỏe con người, điển hình là sự phát triển không đầy đủ về tinh thần, cân nặng giảm, hệ thống miễn dịch yếu, tăng trưởng bất thường.

Chính vì vậy, bạn nên thay thế hydrat-cacbon bằng các loại thực phẩm có nguồn protein tuyệt vời và lành mạnh như các loại đậu, trứng, cá, sữa.

Cà rốt

Đây là loại rau có chứa nhiều loại vitamin khác nhau, đặc biệt là vitamin A. Ăn cà rốt thường xuyên không chỉ tốt cho mắt, phát triển não bộ mà còn kích thích các cơ chế tổng hợp protein, giúp phát triển và tăng chiều cao cơ thể. Bạn có thể ăn cà rốt sống hoặc uống nước ép cà rốt, đây là thức uống ngon, tự nhiên, lành mạnh và mát mẻ.

 

Các loại rau cải xanh đậm

Giá trị dinh dưỡng và những lợi ích tuyệt vời khi ăn bông cải xanh

Trong các loại rau màu xanh đậm chứa nhiều sắt và canxi, đây là hai chất rất cần thiết cho quá trình phát triển chiều cao. Hơn nữa, thường xuyên ăn rau xanh còn giúp làm chậm quá trình lão hóa, tốt cho hệ tiêu hóa và góp phần giúp vóc dáng thon gọn và làn da tươi sáng hơn.

Rau bina (Cải bó xôi)

Rau cải bó xôi là một loại thực vật được sử dụng phổ biến ở Nam Á. Loại rau xanh này có khả năng làm tăng các chức năng của cơ thể. Có thể bạn đã nghe câu chuyện của thủy thủ Popeye nổi tiếng, người đã nhờ ăn rau bina, trở nên cao lớn và mạnh mẽ.

Rau bina rất giàu vitamin, sắt, chất xơ, canxi, và tất cả các chất dinh dưỡng hữu ích cho việc tăng chiều cao một cách hiệu quả. Nói tóm lại, sử dụng rau bina là một trong những cách đơn giản nhất để cao hơn một cách tự nhiên và nhanh chóng.

Trứng

Sau khi tập gym nên ăn gì

Trứng cũng là một trong những thực phẩm lý tưởng giúp phát triển chiều cao hiệu quả mà chúng ta nên bổ sung ngay vào thực đơn dinh dưỡng. Trứng an toàn và tốt cho chiều cao của mọi lứa tuổi, từ trẻ nhỏ, tuổi dậy thì và người trưởng thành. Trứng chứa nhiều protein, đặc biệt là lòng trắng trứng rất tốt cho sự phát triển tổng thể của cơ thể vì nó có thể giúp tổng hợp các vitamin trong các tế bào, nhờ đó chiều cao sẽ phát triển nhanh và tự nhiên. Có rất nhiều loại trứng như trứng gà, trứng vịt, trứng chim cút … nhưng tốt hơn cả đó chính là trứng gà. Trứng gà chứa nhiều protein, phot pho, kẽm và kali, vitamin A, D, E, B1, B2 và rất dồi dào vitamin D . Khi ăn một quả trứng gà đồng nghĩa với việc bạn đã bổ sung vào cơ thể 14% lượng protein cần thiết. Trong một quả trứng gà có kích cỡ trung bình có chứa đến 65 calo tồn tại dưới dạng protein và chất béo triglycerin (chứa 5,5 gam protein và 44 gam chất béo).

Dù là khi ăn loại trứng nào, bạn cũng nên chế biến trứng chín kĩ, không nên ăn trứng chưa chín kĩ sẽ khiến cơ thể dễ bị nhiễm khuẩn, ngộ độc.

Thịt gà

Giá trị dinh dưỡng của thịt gà

Khi bạn chọn các loại thực phẩm giúp tăng chiều cao, bạn không nên bỏ qua thịt gà. Gà không những là một loại thực phẩm lành mạnh để ăn mà chứa rất nhiều protein, giúp bạn trưởng thành và phát triển chiều cao một cách hiệu quả.

Thịt gà nạc, chẳng hạn như ức gà, rất giàu protein và ít chất béo. Bắp đùi gà giàu hàm lượng sắt và chất béo. Gà cực dễ dàng để chế biến với nhiều món ăn ngon khác nhau. Bạn có thể nấu súp gà, gà luộc, hoặc gà hấp.

Yến mạch

Tập thể hình nên ăn gì để tăng cân

Đây cũng là một trong những lời khuyên tốt nhất để phát triển cao nhanh chóng và tự nhiên mà mọi người nên nhớ. Trong thực tế, yến mạch và bột yến mạch là những loại thực phẩm có rất ít chất béo nhưng giàu protein, do đó, đây là một trong những thực phẩm ăn sáng tốt nhất trong thực đơn tăng chiều cao. Bạn có thể xử lý bột yến mạch với nhiều món ăn khác nhau để tăng hương vị và không bị nhàm chán.

Hoa quả

Hầu hết các loại trái cây đều có chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng quan trọng, có lợi cho sức khỏe con người. Các loại trái cây có chứa hàm lượng vitamin A cao như đào và xoài, cực tốt cho sự phát triển toàn diện của cơ thể. Ngoài ra, các loại trái cây họ cam quýt như cam, quýt, chanh, bưởi có chứa rất nhiều vitamin C, hơn nữa còn giúp cơ thể hấp thụ canxi một cách tối ưu.

Ăn trái cây mỗi ngày sẽ giúp xương chắc khỏe, tăng chiều cao một cách tự nhiên, đồng thời cực tốt cho da và hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, ăn nhiều trái cây còn có thể phòng chống bệnh ung thư.

Bổ sung nhiều lysine hơn

Bên cạnh canxi, vitamin D, sắt, kẽm, lysine cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển vượt trội về chiều cao. Do đó, bạn nên thường xuyên tiêu thụ nhiều thực phẩm có chứa hàm lượng lysine cao trong khẩu phần ăn của mình mỗi ngày. Trong cơ thể, lysine đóng một vai trò quan trọng trong nhiều quá trình sinh lý, bao gồm cả sự phát triển và tăng trưởng của xương.

Các nhà nghiên cứu cho rằng mọi người cần phải được bổ sung lysine thông qua chế độ ăn uống hàng ngày. Đây là một trong những cách tốt nhất để giúp chúng ta tăng chiều cao tự nhiên cũng như đảm bảo tinh thần, thể chất phát triển bình thường. Đây cũng là một mẹo tốt để tăng chiều cao cho mọi người ở mọi lứa tuổi và giới tính.

Nước

Đừng bỏ quên lợi ích của việc uống nước đối với giữ gìn sức khỏe nói chung và giảm mỡ, tăng chiều cao nói riêng. Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để kích thích tăng trưởng cơ bắp và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, giúp bạn đạt được chiều cao tối ưu.

Cùng những loại thực phẩm trên, bạn phải đảm bảo tham gia những hoạt động ngoài trời và chơi thể thao để phát triển cơ bắp và tăng thể lực.

Một số lưu ý chung:

  • Tuyệt đối không bỏ bữa sáng
  • Giảm ăn quà vặt, đồ ăn nhanh
  • Ăn nhiều hơn nhưng nhiệt lượng phải ít đi
  • Hạn chế uống rượu
  • Không nên ăn quá nhiều thịt
  • Vận động nhiều hơn

Trên đây là những chia sẻ và kinh nghiệm về chủ đề Ăn gì để tăng chiều cao, mong rằng những thông tin bổ ích mà Poseidon.vn cung cấp sẽ giúp ích được phần nào trong quá trình nỗ lực của bạn để đạt được chiều cao lý tưởng. Chúc các bạn thành công và nhớ theo dõi những bài viết tiếp theo của Poseidon nhé!