Thực phẩm tăng cân cho người tập thể hình hiệu quả tức thì

Thực phẩm tăng cân cho người tập thể hình hiệu quả tức thì
5 1 vote

Những thực phẩm giúp tăng cân là yêu cầu cấp thiết dành cho những người gầy. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn các thực phẩm giúp tăng cân tăng cơ, để sở hữu một vóc dáng cân đối, khỏe mạnh.

thực đơn cho người tập gym

  • Bạn đang muốn tìm một số thực phẩm giúp người gây tăng cân hiệu quả?
  • Bạn có thấy một điều là những người gầy thường trông rất thiếu sức sống không?
  • Bạn đang đặt ra mục tiêu tăng cân để có một vóc dáng cân đối, săn chắc, khỏe mạnh?
  • Bạn luôn chăm chỉ tập thể dục, thể hình nhưng vẫn chưa xác định được chế độ ăn như thế nào là phù hợp để tăng cân đẹp?
  • Đã bao giờ bạn tìm hiểu nên ăn thực phẩm gì để lên cân vèo vèo không?
  • Bạn có biết tăng cân đã khó, mà tăng cân sao cho vóc dáng cân đối càng khó hơn nhiều lần?
  • Bạn có muốn diện những bộ quần áo với vóc dáng “đầy đặn, cân đối, khỏe mạnh” hay thân hình “gầy còm, thiếu sức sống”?

Hãy tìm hiểu ngay những loại thực phẩm hỗ trợ tăng cân đúng cách và an toàn để đạt được cân nặng lý tưởng!

Có rất nhiều người muốn giảm cân nhưng cũng có không ít người muốn tăng cân vì quá gầy. Trước khi sử dụng những phương pháp tăng cân tự nhiên thì những người quá gầy thường có xu hướng ăn những thức ăn không có lợi cho sức khỏe và đồ ăn vặt để tăng lượng mỡ cho cơ thể. Hãy tránh xa những đồ ăn vặt không tốt cho cơ thể vì chúng chắc chắn sẽ giúp tăng cân nhưng chúng lại tích tụ lượng mỡ xấu cho cơ thể. Chỉ nên ăn những thực phẩm giúp tăng cường khả năng hấp thụ dưỡng chất và cung cấp đủ năng lượng.

Xem thêm: Găng tay tập thể hình

Để biết mình nên làm gì để tăng thêm vài ký như mong muốn cũng như việc tăng cân diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn, điều đầu tiên bạn cần làm là xem công cụ tính BMR để biết cần bao nhiêu lượng calo phải hấp thụ mỗi ngày là phù hợp. Sau đó, hãy tìm hiểu những thực phẩm giúp tăng cân nhanh dưới đây và bổ sung ngay vào thực đơn dinh dưỡng hằng ngày của bạn nhé!

  1. Khoai tây

Đây là một trong những lựa chọn hỗ trợ tăng cân rõ ràng nhất. Khoai tây là nguồn carbohydrate, protein phong phú và chứa hàm lượng đường khá cao. Một nghiên cứu cho thấy khoai tây cũng rất giàu vitamin giúp bạn khỏe mạnh và tăng cường hệ thống miễn dịch. Tiêu thụ khoai tây nướng hoặc chiên hàng ngày sẽ làm cho bạn tăng cân nhanh chóng. Nên giữ lại lớp vỏ bên ngoài của khoai tây để hấp thụ tối đa lượng dinh dưỡng.

thực đơn cho người tập gym

  1. Bánh mì nguyên hạt

Bánh mì là nguồn carb tự nhiên nhưng bánh mì trắng cung cấp rất ít carb. Thay vì ăn bánh mì trắng, bạn hãy chọn những loại bánh mì nguyên hạt như các loại bánh mì đen – giàu chất xơ, chất dinh dưỡng và đặc biệt là chứa nhiều carb.

thực đơn cho người tập gym

  1. Pho mát

Món ăn này có nhiều sữa, protein, canxi, chất béo, cholesterol tốt,… chắc chắn sẽ giúp bạn lên cân. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều pho mát vì nó có thể làm tăng mức cholesterol trong cơ thể. Một lượng pho mát vừa đủ không chỉ giúp tăng cân mà còn xây dựng cơ bắp, đem lại vóc dáng thon gọn.

  1. Bơ đậu phộng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, đây là một lựa chọn lý tưởng cho bữa sáng lành mạnh để tăng cân. Bơ đậu phộng chứa nhiều protein, vitamin và calo, vừa giúp cơ thể nạp thêm được nhiều calo mà vẫn tránh được các thức ăn có hại cho sức khỏe.

thực đơn cho người tập gym

Cách dễ dàng và ngon nhất là quét bơ đậu phộng lên bánh mì. Bơ đậu phộng mịn, mặn mà quét lên bánh mì chứa tới 200 calo. Ngoài bữa sáng, bạn có thể bổ sung bơ đậu phộng vào bữa ăn nhẹ giữa chiều hoặc trước khi đi ngủ.

  1. Sữa nguyên kem

Một trong những cách dễ dàng nhất để cải thiện cân nặng cho người gầy là uống những loại sữa nguyên kem có hàm lượng chất béo cao. Ngoài việc bổ sung nhiều chất béo tốt cho sức khỏe, sữa nguyên kem còn cung cấp thêm hàm lượng calo và vitamin nữa.

thực đơn cho người tập gym

  1. Trứng

Ăn trứng vịt nhà sẽ cung cấp cho cơ thể những loại cholesterol tốt đồng thời cung cấp lượng calo tốt cũng như các loại vitamin A, D và E. Ngoài ra, ăn trứng không làm bạn cảm thấy no như những loại thực phẩm khác, điều này sẽ tạo cơ hội cho bạn tăng cân nhiều hơn bằng cách ăn 3 – 4 quả trứng mỗi ngày. Chắc chắn bạn sẽ thấy hiệu quả ngay sau một tháng.

thực đơn cho người tập gym

  1. Chuối

Chuối là nguồn cung cấp calo dồi dào và là loại quả không thể thiếu trong những loại thực phẩm giúp tăng cân tăng cơ. Một quả chuối trung bình chứa khoảng 27g carbohydrate với 14g đường. Ăn chuối sẽ giúp tạo khối lượng nạc mà không tạo mỡ, vì thế đây sẽ là cách tăng cân tốt cho sức khỏe mà bạn không nên bỏ qua. Để thực đơn dinh dưỡng thêm đa dạng, bạn có thể chế biến chuối thành món sinh tố hấp dẫn bơ – chuối, hay thậm chí là trộn salad.

thực đơn cho người tập gym

Có thể coi đây là một con dao hai lưỡi để tăng cân vì quá nhiều bơ sẽ gây ra các vấn đề sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn đang muốn tăng cân nhanh thêm vài ký, hãy thêm bơ vào bữa ăn bằng cách dùng bơ thay thế dầu oliu và dầu thực vật khi nấu ăn. Bơ được xem là thực phẩm giàu chất béo nhất vì trong 100gram bơ bạn sẽ hấp thụ được đến 80gram chất béo.

thực đơn cho người tập gym

  1. Quả bơ

Carbohydrate và chất béo lành mạnh trong quả bơ có thể giúp bạn tăng cân nhanh chóng. Với 100 g bơ chứa khoảng 200 calo. Những người gầy ốm, muốn tăng cân có thể ăn bơ kèm với sữa đặc để giúp tăng cân mà không tích mỡ. Ngoài ra quả bơ còn cung cấp thêm nhiều chất khoáng, đặc biệt là kali, vitamin E và axit folic.

  1. Thịt đỏ

Khi bạn đang có nhu cầu tăng cân, ăn 1 miếng thịt đỏ 1 – 2 lần/ tuần là vô cùng cần thiết. Thịt đỏ cung cấp nhiều khoáng chất cơ thể cần và chứa hàm lượng lớn chất béo và calo. Miếng thịt càng nhiều mỡ thì càng nhiều chất béo, sẽ giúp bạn tăng cân.

Tuy nhiên, ăn nhiều thịt đỏ mỗi tuần sẽ gây ra một số vấn đề cho sức khỏe, do đó hãy ăn uống điều độ với loại thực phẩm tăng cân nhanh này nhé.

  1. Thịt cá hồi

Ăn hai lát thịt cá hồi mỗi ngày là đủ vì nó cung cấp protein cần thiết cho cơ thể giúp tăng cân hiệu quả, bổ sung dinh dưỡng cho các bữa ăn đồng thời giúp bạn gia tăng hệ miễn dịch và bảo vệ sức khỏe tim mạch nữa đó.

  1. Tôm

Tôm là món hải sản cực ngon chứa nhiều calo cũng như các axit có lợi cho sức khỏe. Hơn nữa, tôm không làm bạn no nhanh nên người ăn sẽ có thể bổ sung thêm lượng calo lớn.

Tham khảo: Tập thể hình nên ăn gì ? 

  1. Trái cây sấy khô

Bạn có thể tăng cân nhanh chóng bằng cách ăn trái cây sấy khô thay vì trái cây tươi, vì chúng chứa nhiều calo mà vẫn còn rất bổ dưỡng. Bên cạnh đó, chúng cũng giàu protein, carbohydrate, chất xơ và các vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể để xây dựng và duy trì sức khỏe tốt. Trái cây khô cũng không khiến bạn no nhanh vì thế bạn có thể ăn nhiều hơn.

  1. Trái cây tươi

Một số loại trái cây như xoài, đu đủ, dứa (thơm),… có nhiều đường, ăn chúng sẽ giúp bạn tăng thêm mấy ký mà không cần tốn nhiều công sức. Chưa hết, trái cây tươi sẽ giúp bạn tăng cân khỏe mạnh nhờ hàm lượng các chất khoáng, vitamin chất xơ và chất chống oxy hóa.

  1. Bánh mì vòng

Mặc dù giống như những loại bánh mì thông thường, nhưng bánh mì vòng chứa nhiều calo và giàu carb phức tạp. Bạn có thể ăn bánh mì vòng bất kỳ thời gian nào trong ngày, bất kỳ đâu để tăng cân nhanh chóng.

  1. Các loại ngũ cốc

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng ăn ngũ cốc thường xuyên giúp bạn dễ lên cân do ngũ cốc chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là carbohydrate. Các loại ngũ cốc như bánh mì, lúa mạch… chứa hàm lượng calo khá cao nên hỗ trợ tăng cân hiệu quả và nhanh chóng hơn trong thời gian ngắn nếu bạn duy trì chế độ này một cách đều đặn

Đừng bỏ qua những thực phẩm tăng cân dành riêng cho người gầy nhé! Poseidon chắc chắn rằng bạn sẽ đạt được mức cân nặng như ý. Chúc các bạn thành công!