Bài tập thể dục buổi sáng đúng cách giảm cân hiệu quả

Bài tập thể dục buổi sáng đúng cách giảm cân hiệu quả
5 1 vote

Bài tập thể dục đơn giản nhưng đúng cách và hiệu quả tuyệt đối, không những giúp bạn tạo được thói quen lành mạnh, mà còn đem lại một thân hình cân đối, khỏe đẹp mỗi ngày ngay tại nhà mình,giải phóng mệt mỏi để bắt đầu một ngày mới sảng khoái.

tập thể dục buổi sáng đúng cách

Một số bài tập thể dục buổi sáng đúng cách

Theo các chuyên gia về sức khỏe, buổi sáng luôn là thời điểm lý tưởng để thực hiện các bài tâp thể dục rèn luyện thể chất, khởi động cơ thể để bắt đầu một ngày mới tràn đầy sinh lực. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn không nhất thiết phải lao vào tập mà cần có các bài tập buổi sáng và cách tập đúng để . Bằng cách tập buổi sáng, sự trao đổi chất trong cơ thể bạn sẽ được đẩy mạnh, diễn ra thuận lợi hơn và cơ thể đốt cháy được nhiều calo hơn rất có lợi cho cơ thể bạn.

Hiện nay, rất nhiều người lựa chọn đến các phòng tập Gym, nhưng thay vì điều đó, bạn vẫn có thể rèn luyện sức khỏe ngay tại nhà một cách hiệu quả với cácbài tập khác nhau như: đạp xe,chạy bộ, đi bô, đánh cầu long, aerobic, yoga, xà đơn…

Hay đơn giản, bạn chỉ cần đứng tại chỗ và thực hiện các động tác như: gập người, vươn cao, đá chân….miễn là tập thể dục buổi sáng đúng cách.

tập thể dục buổi sáng đúng cách

 

Những chú ý trước khi tập thể dục buổi sáng

Tập thể dục buổi sáng luôn đúng cách là liều thuốc bổ cho sức khỏe, mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn, giúp cho sinh lực và trí lực sảng khoái trong cả một ngày dài. Tuy nhiên, để duy trì được thói quen này cũng như việc duy trì tình trạng sức khỏe tốt nhất. Sau khi tìm hiểu trên mạng và trò chuyện cùng các chuyên gia tư vấn, Poseidon xin đưa ra một số điều bạn cần nhớ kĩ một vài lưu ý dưới đây

tập thể dục buổi sáng đúng cách

Thứ nhất: Ngủ đủ 8 tiếng/ngày. Nếu áp dụng các bài tập thể dục buổi sáng này nhưng bạn luôn thức dậy với cơn thèm ngủ thì sẽ kéo theo các thay đổi trong vận hành hormone, việc vận động cơ thể sẽ không đạt hiệu quả tối ưu, thậm chí còn kéo theo sự uể oải, mệt mỏi. Vậy nên, nếu có kế hoạch tập thể dục buổi sáng thì đêm hôm trước, bạn nên đi ngủ sớm hơn một tiếng nhé!

Thứ 2: Nạp năng lượng trước khi tập thể dục buổi sáng, bởi sau 1 đêm ngủ dài, cơ thể cần nạp thêm năng lượng mới. Vì vậy,  một trong những lưu ý khi tập thể dục buổi sáng đúng cách đó chính là bổ sung cho cơ thể bằng các đồ uống nhẹ như: nước ấm pha chút mật ong, hoặc ly sinh tố không lạnh, sữa tách béo, sữa hạnh nhân..v.v..

Thứ 2: Cần khởi động kĩ trước khi luyện tâp

Bài tập thể dục buổi sáng đúng cách bao gồm thao tác khởi động. Đối với bất kì môn thể thao nào cũng vậy, việc khởi động trước khi luyện tập là một bước vô cùng quan trọng, giúp làm nóng các cơ, hạn chế các chấn thương không mong muốn có thể xảy ra như chuột rút, trật khớp….

Sau khi tập thể dục buổi sáng nên ăn gì?

tập thể dục buổi sáng đúng cách

Sau khi tập thể dục, cơ thể đã tiêu hao khá nhiều calo. Chính vì vậy, bổ sung năng lượng bằng cách ăn một số thực phẩm sau đây sẽ là lời khuyên hữu ích để bạn thực hiện đúng quy trình một bài tập thể dục buổi sáng đúng cách:

  • Một ly chocolate, hoặc một ly ngũ cốc hay một đĩa salat hoa quả sẽ là lựa chọn tuyệt vời để phục hồi năng lượng
  • Bên cạnh việc hạn chế các thực phẩm có nhiều chất béo, bạn nên sử dụng những thực phẩm có hàm lượng protein thật cao như thịt, cá, trứng và phomat…đểphục hồi cơ bắp sau các hoạt đông thể lực kéo dài.

Tuy nhiên, do cơ địa và thể trạng của mỗi người một khác, bạn nên lắng nghe cơ thể mình, cân nhắc chế độ luyện tập và chế độ ăn uống để có được một sức khỏe tốt nhất

tập thể dục buổi sáng đúng cách

Lịch tập như thế nào hiệu quả?

Không thể phủ nhận rằng, áp dụng bài tập thể dục buổi sáng đúng cách sẽ mang lại hiệu quả tích cực cho cơ thể, không những rèn luyện được sức khỏe, mà còn giúp đẩy lùi các căn bệnh về hô hấp, lưu thông máu…. giúp khí huyết lưu thông, cơ thể khỏe mạnh và tâm trạng vui vẻ vì vậy mà bạn phải có một lịch tập phù hợp, một thời gian hợp lí cho cơ thể của bạn. Nếu bạn muốn nhiều hơn là một bài tập thể dục buổi sáng, thì bạn có thể tham khảo thêm các bài tập gym tại nhà không cần dụng cụ tại đây nhé !

Chúc bạn sớm thành công với một sức khỏe tốt và một thân hình đẹp như mong muốn