Hướng dẫn tập bụng tại nhà cho nam và nữ hiệu quả nhanh nhất

Hướng dẫn tập bụng tại nhà cho nam và nữ hiệu quả nhanh nhất
Đánh giá bài viết

Hãy áp dụng ngay các bài tập bụng tại nhà cho nam và nhanh chóng sở hữu vùng cơ bụng 6 hoặc 8 múi rắn chắc chỉ với 30 phút mỗi ngày. Đảm bảo cơ bụng 6 múi sẽ không chỉ là mơ ước.

Hướng dẫn tập bụng tại nhà cho nam

  • Bạn luôn mong muốn và khao khát một ngày nào đó mình cũng sở hữu cơ bụng 6 múi khỏe mạnh như ai kia?
  • Bạn rất thích mặc đồ body hoặc rất thích đi bơi nhưng không tự tin vì bụng tích nhiều mỡ thừa?
  • Bạn có cảm thấy thích khi nhiều bạn nữ luôn trầm trồ hoặc lén nhìn khi thấy vùng cơ bụng 6 múi rắn chắc của mình?

Bạn không nhất thiết phải đến phòng tập thể hình để xây dựng vùng cơ săn chắc, bạn cũng không cần một chiếc máy tập thể dục cao cấp, điều kiện cần thiết duy nhất đó là một diện tích nhỏ trống trong ngôi nhà của bạn. Bạn đã sẵn sàng chưa? Hãy cũng tìm hiểu Cách tập cơ bụng 6 múi nhanh nhất qua bài viết dưới đây nhé!

  1. Sit up – Gập bụng

Bài đầu tiên là bài tập bụng tại nhà đơn giản nhất mà ai cũng có thể thực hiện được một cách dễ dàng.

Hướng dẫn tập bụng tại nhà cho nam

Xem thêm: Thực phẩm cho người tập thể hình

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên bạn nằm ngửa trên sàn, 2 chân co 90 độ đồng thời 2 tay đặt phía sau đầu và khóa lại bằng cách đan ngón tay vào nhau.
  • Nâng người lên về tư thế ngồi thẳng bằng cách dùng cơ bụng
  • Từ từ ngả người trở về vị trí ban đầu và thực hiện lại động tác (10 – 15 lần)

Chú ý:

  • Bạn luôn phải siết mạnh cơ bụng trong suốt quá trình tập và không được thả lỏng thì bài tập mới có hiệu quả.
  • Đối với những người bị đau lưng dưới thì nên chuyển sang tập Crunch thay vì tập Sit up

Hướng dẫn tập Crunch:

  • Nằm ngửa trên sàn
  • 2 chân co 90 độ và 2 tay đặt ngang 2 tai của bạn
  • Nâng người lên khỏi mặt sàn đến khi thấy có tác động vào cơ bụng và thở ra . Hãy siết cơ bụng 1 giây ở vị trí này và tập với vận tốc chậm có kiểm soát.
  • Từ từ ngả người về vị trí ban đầu và hít vào. Thực hiện lại động tác 10 – 15 lần.
  • Chú ý không được dùng tay giật đầu lên khi tập.
  1. The long – arm crunch (Nâng tay dài)

Hướng dẫn tập bụng tại nhà cho nam

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa, đầu gối cong và duỗi cánh tay bạn thẳng ra phía sau.
  • Di chuyển cánh tay thẳng lên trên đầu sau đó nâng cả đầu và cánh tay gập người lên nhưng không quá cao.
  • Hạ người về vị trí ban đầu. Thực hiện lại động tác 10 – 15 lần.
  • Găng tay tập thể hình
  1. The reverse crunch (Gập bụng ngược)

 

Hướng dẫn tập bụng tại nhà cho nam

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa trên mặt đất, chân duỗi thẳng, đặt hai tay song song với cơ thể, lòng bàn tay úp xuống mặt đất và giữ cố định
  • Nâng chân lên cho đến khi đùi vuông góc với mặt đất và hai bàn chân sát vào nhau để song song với mặt đất.
  • Hạ chân từ từ về vị trí ban đầu nhưng không để chân chạm xuống đất. Động tác này giúp duy trì sự căng cơ bụng trong suốt quá trình luyện tập. Thực hiện lại động tác 10 – 15 lần.
  1. The Jacknife (Gập bụng nâng cao)

Hướng dẫn tập bụng tại nhà cho nam

Cách thực hiện:

  • Nằm thẳng, duỗi cánh tay lên phía trên đỉnh đầu đồng thời nâng thân trên và người dậy bằng lực cơ chính giữa bụng, hai tay đưa về phía trước chạm mũi chân.
  • Sau khi kết hợp lưng, bụng và đùi tạo thành chữ V thì quay trở về vị trí ban đầu. Lặp lại động tác 10 – 15 lần.
  1. The extended plank (Đo sàn mở rộng)

Hướng dẫn tập bụng tại nhà cho nam

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu với tư thế chống đẩy nhưng cánh tay gập lại, tỳ khuỷu tay xuống mặt đất và dồn trọng lượng lên cánh tay và ngón chân.
  • Giữ nguyên tư thế này trong vòng 30 giây (chú ý lưng thẳng và cố gắng giữ nhịp thở đều đặn)

Poseidon hy vọng rằng, với cách tập giảm mỡ bụng, tạo cơ bụng 6 múi cho nam đã hướng dẫn trên sẽ giúp ích cho bạn. Cố gắng tập luyện thường xuyên và đều đặn nhé các bạn! Chúc các bạn thành công!