Chia sẻ động lực tập gym cho nữ để có thể luyện tập hàng ngày

Chia sẻ động lực tập gym cho nữ để có thể luyện tập hàng ngày
5 1 vote

Động lực tập gym tăng / giảm cân là điều cần thiết nhất với chị em phụ nữ chúng ta bởi vì cách tập gym chẳng có gì quá khó, nhưng chúng ta vẫn thất bại vì thiếu đi cái gọi là “tinh thần”. Chính vì thế, Poseidon sẽ tiếp thêm động lực tập gym, tinh thần tập luyện cho chị em qua những kinh nghiệm chia sẻ dưới đây.

động lực tập gym cho nữ

Động lực nào để bạn quyết tâm, nỗ lực giảm cân thành công?

Có đôi khi, động lực khiến bạn tập gym với quyết tâm cao nhất lại xuất phát từ những người có ảnh hưởng lớn với bạn.

Giảm cân vì chồng

Mỗi ngày đọc báo, chị A thấy có nhiều bài viết về những quý ông như “chồng ngoại tình vì vợ quá mập”, “chồng chán ngán vì vợ quá béo”, “chồng chê vợ béo, không được thon thả như nhân tình”,… Khi đọc những bài tâm sự đó, chị A cũng không tránh khỏi cảm giác lo lắng thấp thỏm dù rất tin tưởng chồng.

Ngẫm lại, chị thấy dù chồng chị chưa chê nhưng cũng đã có phần nào không còn mặn nồng như trước. 1 năm trở lại đây anh chị ít cùng nhau đi party, dự tiệc cưới. Khác rất nhiều so với khi còn yêu nhau và khi chưa có con.

động lực tập gym cho nữ

Và chị thấy lời dạy của mẹ mình lúc trước quả không sai : “ Đàn ông có cái hãnh diện nhất là người vợ. Nó giống như một thứ trang sứ làm tăng giá trị bản thân nên phải làm sao để chồng luôn trân trọng, tự hào dẫn vợ đi gặp bạn bè”.

Từ đây, động lực mạnh mẽ nhất thúc đẩy chị lên kế hoạch tập gym giảm cân thay đổi vóc dáng “mũm mĩm” của mình đó chính là chồng chị.

Các chị em hãy nhớ: “Được tự tin giới thiệu vợ đến bạn bè, đồng nghiệp là niềm kiêu hãnh của người chồng”.

Giảm cân để có công việc tốt

Nhiều năm miệt mài thức khuya đèn sách, mỗi khi mùa thi tới bạn B thường ăn đêm nhiều, mì gói, trà sữa trân châu, sữa, bánh ngọt,… là những đồ ăn chứa nhiều chất béo, vô tình đã làm cho cơ thể bạn B ngày càng mập hơn. Những tưởng sau này sẽ tìm được công việc tốt nhưng thực tế không như vậy. Dù có bảng điểm rất đẹp nhưng bạn B đã không trúng tuyển sau các buổi phỏng vấn xin việc chỉ vì thân hình quá khổ 68kg, trong khi công ty họ không chỉ cần năng lực mà còn yêu cầu có ngoại hình tương đối. Khi đó, B bước ra khỏi phòng phỏng vấn với sự thất vọng vô cùng lớn. Năng lực là quan trọng nhưng hình thức và vẻ bề ngoài cũng quan trọng không kém. Đối với xã hội hiện đại bây giờ – khi phụ nữ biết làm đẹp và coi trọng hình thức nhiều hơn thì điều đó lại càng đúng. Lấy đó làm động lực, B bắt đầu kế hoạch giảm cân lấy lại vóc dáng cân đối cho mình.

Sau 3 tháng tập gym, B đã giảm được 7kg, từ 68kg xuống còn 61kg, vòng eo từ 80cm xuống 74cm. Với động lực tập gym mạnh mẽ, B sẽ tiếp tục tập luyện giảm cân cho đến khi đạt được số đo chuẩn 3 vòng để tìm được một công việc tốt và “tự tin khoe cá tính”.

động lực tập gym cho nữ

Giảm cân để tự tin hơn trong tình yêu

Sau 3 tháng chăm chỉ luyện tập, chị C đã giảm từ 60Kg xuống còn 53kg. Chị C tâm sự, vào năm cuối khi ra trường chị có quen một bạn nam cùng khóa. Nhưng rồi một ngày, anh hẹn chị ra và nói chia tay sau ba tháng quen nhau. Anh nói rằng khi hai đứa đi chơi, mọi người xung quanh luôn nhìn bằng ánh mắt soi mói, anh thường bị bạn bè trêu chọc và anh không đủ dũng cảm để tiếp tục với chị nữa… Quá buồn bã và đau khổ, chị đã quyết tâm giảm cân. Sau khi giảm cân thành công chị không còn cảm giác tự ti như lúc trước. Bây giờ chị khá tự tin với ngoại hình của mình và sẵn sàng trong những mối quan hệ mới.

Cách để tạo động lực tập gym

Có thể thấy để nỗ lực giảm cân bằng quyết tâm cao nhất có rất nhiều lý do. Từ những câu chuyện trên chúng ta rút ra một điều đáng nhớ : giảm cân lúc nào cũng cần thiết và không bao giờ muộn.

Tuy nhiên, giảm cân vì tình yêu, vì công việc và vì chồng mới chỉ là những động lực cuối cùng, còn trong quá trình tập luyện bạn cần biết cách tạo ra các động lực nhỏ, động lực theo giai đoạn, chặng đường giảm cân của mình.

Đặt ra mục tiêu thiết thực

 động lực tập gym cho nữ

Giả sử bạn nói “Tôi muốn giảm 20kg trong vài tuần tới”, đây là mục tiêu không thiết thực vì để giảm 20kg không hề dễ dàng, thì vì cớ gì mà khối lượng ấy có thể ra đi nhanh đến vậy. Bạn sẽ rất dễ nản lòng nếu đặt ra các đích đến quá khó để vươn tới.

Hãy nhờ một huấn luyện viên chuyêtư vấn để biết mình nên đặt ra mục tiêu như thế nào là phù hợp trong vài tuần hay vài tháng. Bạn hãy nhớ không nên bắt chước người khác mà áp dụng chế độ ăn hay tập luyện của họ, vì điều đó còn phụ thuộc cân nặng hiện tại của bạn, tuổi tác, cường độ hoạt động, giới tính,…


Giữ nhịp độ phù hợp

 

Bạn nên khởi đầu một cách nhẹ nhàng, đừng ép mình vào khuôn khổ nghiêm ngặt quá sớm. Điều này đặc biệt cần thiết nếu trong thời gian trước đây bạn vốn ít vận động , hoặc bạn đã có tuổi. Tập luyện cường độ nặng quá sớm có thể làm tổn hại cơ thể, bị trấn thương và làm hỏng kế hoạch luyện tập. Bạn chỉ nên làm việc trong khả năng để cơ thể bắt kịp nhịp độ.

Nếu đã lâu không tập thể dục thì nên bắt đầu nhẹ nhàng. Hãy dành một tuần để thăm dò sức khỏe của mình. Một khi đã xác định được việc nào là dễ, việc nào là khó, bạn nên bắt đầu luyện tập tăng dần theo mức đã tìm hiểu. Bạn chỉ nên tăng 10% mỗi lần để tránh gây trấn thương.

động lực tập gym cho nữ

Kiểm tra tiến trình và cân nặng hàng ngày

Các chuyên gia thể hình khuyên bạn nên kiểm tra cân nặng hàng ngày và duy trì nó trong một biểu đồ được lập khoa học và chi tiết. Đây là cách đơn giản nhất để có động lực giảm cân.

Bạn nên đặt ra mục tiêu để cố gắng và không bỏ khi chưa đạt được kết quả mong muốn. Kiểm tra cân nặng để thấy rõ được hiệu quả và dừng phương pháp đang lựa chọn nếu không có tiến triển trong thời gian dài.

Tâm trạng thoải mái

Nếu đưa ra quyết định giảm cân, bạn cần gắn bó và nên suy nghĩ tích cực trong quá trình này. Suy nghĩ thoải mái và tâm trạng tốt giúp ích nhiều khi muốn giảm cân mà vẫn đảm bảo cho sức khỏe. Thậm chí, tâm trí còn được đánh giá là yếu tố quan trọng bậc nhất ảnh hưởng đến quá trình giảm cân.

Tìm bạn đồng hành hoặc tập luyện theo nhóm

động lực tập gym cho nữ

Bí mật của việc thúc đẩy được việc tập thể dục thường xuyên đó là có 1 người bạn đồng hành hoặc tập cùng với nhóm có mục đích giống bạn. Với nhiều người giống mình xung quanh, mục đích giảm cân của bạn sẽ không lo bị dập tắt giữa chừng do nản chí. Hãy tìm cho cả nhóm bài tập gym giảm cân tốt nhất để đạt được hiệu quả nhanh nhất và tiếp tục thêm động lực.

Viết nhật ký tập luyện

Khi chịu khó viết ra những tiến bộ của mình sẽ giúp bạn có nhiều động lực hơn để tiếp tục cố gắng. Bạn có thể chọn bất kì cách viết nào tùy thích, nhưng ở đây chúng tôi muốn liệt kê hai cách viết:

  • Viết nhật ký tập luyện (và ăn uống). Trong cuốn sổ này bạn ghi ra những việc đã làm hằng ngày, lượng calo đốt cháy, mức tiến bộ tới đâu, và đã ăn những gì. Sau đó cho người bạn tập cùng của mình (nếu có) xem danh sách này để tăng thêm trách nhiệm với bản thân.
  • Viết nhật ký tập luyện trực tuyến. Cách viết này sẽ đưa mọi thông tin rèn luyện của bạn lên thế giới Internet, mọi người có thể tùy ý đọc điều bạn viết. Viết nhật ký mạng là một bước đi sáng tạo hơn, vì nó không chỉ bao gồm các yếu tố của một cuốn nhật ký thông thường mà còn thể hiện cảm xúc của bạn, những khó khăn đang gặp phải, và cả niềm vui khi đạt được sự tiến bộ nào đó. Nếu bạn đã làm thì cần phải kiên trì viết nhật ký trong suốt quá trình chứ không được bỏ giữa chừng.

 

Bỏ đi các bộ quần áo không còn mặc vừa

động lực tập gym cho nữ

Có nhiều người sai lầm khi nỗ lực giảm cân để có thể mặc vừa những bộ đồ đã mua (thường là chiếc váy hay quần dài), vì làm như thế họ sẽ dễ mất động lực khi cứ thử đi thử lại mà vẫn không vừa. Bên cạnh đó, thay vì chọn các loại quần áo để làm mình đẹp hơn, một vài người lại dựa vào thứ trang phục nào đó để xem cơ thể mình có đẹp hay không, điều này càng khiến bạn cảm thấy tồi tệ hơn. Cảm giác tệ hại về bản thân chỉ làm đẩy lùi ý chí chăm sóc cơ thể.

 

Trò chuyện nhiều với người đã thành công

Đôi khi, những người đang trong quá trình giảm cân sẽ không có cảm hứng và động lực để tiếp tục. Những lúc mất phong độ tập luyện, bạn nên trò chuyện với người đã có quá trình giảm cân thành công để tiếp thêm ý trí và nhờ họ chia sẻ những bí quyết để có được thân hình như ý.

Chăm chỉ massage

Cách chắc chắn và ngắn nhất để có động lực giảm cân là thông qua massage. Điều này làm giảm thể chất và giúp tinh thần trở nên sảng khoái hơn. Do đó, khi bạn đang ăn kiêng, để giảm mỡ bụng và những mệt mỏi, massage là phương pháp hoàn hảo nhất mà bạn có thể áp dụng.

Đấu tranh với bản thân, đừng biện hộ cho bản thân

Nhiều người trong chúng ta thường lấy cớ “Tôi không có thời gian” hay “Tập thể dục thật nhàm chán!”. Vâng, có một tin nóng sốt là: luyện tập cường độ cao ngắt quãng có thể chỉ cần thực hiện trong vài phút nhưng đốt cháy hàng tấn calo, và tất cả những cái cớ đó đều đã bị đánh bại.

Trên thực tế, việc giảm cân cần đến rất nhiều ý chí và quyết tâm. Vì vậy, nếu muốn đạt được một kết quả như mong muốn bạn phải có tính kiên trì cao. Bạn phải đủ động lực để đối mặt với bất kỳ giai đoạn khó khăn nào. Nhiều người ví giảm cân như một cuộc chiến tranh. Khi đang ở cuộc chiến, bạn không có lựa chọn nào ngoài việc chiến thắng.


Mua một số trang phục thể thao

Khi chuẩn bị tập chạy bộ, đến phòng tập hay tham gia một hoạt động thể dục thể thao nào đó, bạn nên sắm các trang phục mới để tạo cảm giác hưng phấn như một đôi giày tennis, tai nghe nhạc hay bộ đồ thể thao mới,… Chuẩn bị bất cứ thứ gì để việc luyện tập thêm màu sắc.

Xem thêm: Găng tay tập tạ

Lời khuyên

động lực tập gym cho nữ

  • Uống ít nhất 2 – 3 lít nước lọc mỗi ngày.
  • Suy nghĩ thực tế.
  • Luôn giữ thái độ thực tế. Không có tiêu chuẩn nào về cái đẹp, nó chỉ phụ thuộc vào con mắt của người đối diện. Do đó bạn không cần phải tự đặt ra một con số nào đó để được trở thành người đẹp.
  • Không được nản chí! Một lúc nào đó cảm thấy chán nản, bạn nên tâm sự với người bạn thân về những gì đang trải qua, họ sẽ lắng nghe và cho bạn những lời khuyên cũng như sự giúp đỡ . Đừng quá dè dặt với những người mình yêu thương, vì họ cũng rất thương bạn!
  • Hãy tìm một người bạn có thể ngăn cản mình mua các thức ăn không lành mạnh khi đi chợ, hay thường xuyên nhắc nhở, răn đe khi bạn ăn quá đà.
  • Ban đầu bạn không nên dùng các loại thuốc giúp giảm cân. Hãy tập luyện và ăn uống lành mạnh trước tiên, dĩ nhiên việc này sẽ mất nhiều tháng, nhưng kết quả đạt được sẽ kéo dài mãi mãi, vì vậy bạn hãy đặt niềm tin vào nó.
  • Cố gắng nấu ăn tại nhà thường xuyên vì nhà hàng không thể kiểm soát thành phần bữa ăn theo ý bạn, nhưng nếu tự nấu ăn bạn biết chính xác mình dùng những gì.

Cảnh báo

  • Đừng ăn nhiều đồ ngọt mỗi khi cảm thấy buồn hay mệt mỏi. Hãy nghĩ đến những nỗ lực, cố gắng và công sức tập luyện của mình.
  • Nếu có bất kì vấn đề gì về sức khỏe, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ hay chuyên gia y tế trước khi thay đổi khẩu phần ăn đột ngột, hay tăng cường hoạt động thể chất.

 

Cảm ơn các bạn đã theo dõi những chia sẻ về Động lực tập gym giảm cân cho nữ của chúng tôi. Chúc các bạn thành công!