Đi bộ nhanh có làm giảm mỡ bụng được không?

Đi bộ nhanh có làm giảm mỡ bụng được không?
5 1 vote

Chỉ cần bỏ ra 30 phút mỗi ngày để đi bộ (buổi sáng là thời gian tốt nhất),  bạn không chỉ có được một hệ  tim mạch khỏe mạnh, cân bằng bữa ăn và giấc ngủ,…bạn đã có thể làm giảm mỡ bụng một cách nhanh chóng và hiệu quả , không cần tiêu tốn quá nhiều thời gian mà lại có được một thân hình cân đối và khỏe mạnh bằng việc đi bộ đúng cách.

đi bộ có giảm mỡ bụng không

Đi bộ là cách vận động căn bản của mỗi người

Trong y học, các bác sĩ cho rằng: vận động cơ thể thay thế được thuốc, nhưng thuốc lại không thể thay thế được vận động, và họ cho rằng, vận động lý tưởng nhất đó chính là đi bộ.

Đi bộ được coi là vận động căn bản nhất của con người, cũng có thể đươc xem như một môn thể thao đơn giản mà có tác dụng và hiệu quả rõ rệt, phù hợp với tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi.

Khi đi bộ, hoặc đi bộ nhanh, các cơ bắp trong cơ thể đều tham gia vào quá trình vận động, có ảnh hưởng tích cực đến việc rèn luyện và giữ gìn sức khỏe.

Qua một thời gian nghiên cứu về vấn đề này và nhờ có sự trợ giúp của một vài người bạn sau khi đã thực hiện phương pháp này, Poseidon sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về đi bộ đúng cách, giúp bạn trả lời các câu hỏi đi bộ có làm giảm mỡ bụng được không, hiệu quả ra sao và bên cạnh đó là một số phương pháp áp dụng đúng cách cho mọi người !

Đi bộ có giúp làm giảm mỡ bụng không?

Ngoài việc giúp tăng cường sức khỏe, đi bộ hay đi bộ nhanh có thể làm giảm mỡ bụng được không? Câu trả lời là có.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chỉ cần 10 phút đi bộ nhanh, cơ thể sẽ có thể đốt cháy 50 calo, tùy theo trọng lượng cơ thể của từng người. Khi đi bộ từ phút thứ 30 trở đi, lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể bắt đầu được sử dụng đến giúp giảm cân nhanh chóng.

Sở dĩ như vậy bởi đi bộ nhanh làm tăng nhịp tim và thúc đẩy quá trình trao đổi chất nhanh hơn. Chính vì vậy, đi bộ chính là một trong những phương pháp làm giảm mỡ bụng hiệu quả và bạn sẽ đạt được kết quả đáng ngạc nhiên hơn khi duy trì thói quen đi bộ nhanh trong một khoảng thời gian nhất định.

Hướng dẫn cách đi bộ đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất

đi bộ có giảm mỡ bụng không

Việc đi bộ có tác dụng giảm mỡ bụng hay không luôn là vấn đề mà những người béo bụng quan tâm bởi đây là môn thể thao đơn giản và dễ dàng nhất mà có thể đốt cháy một lượng mỡ thừa tương đối. Vậy đi bộ như thế nào để đạt được hiệu quả lớn nhất cho việc giảm mỡ bụng?  

Trước tiên, bạn cần xác định rằng, đi bộ để giảm mỡ bụng sẽ khác hoàn toàn so với việc đi bộ để co giãn cơ, đi bộ để thư giãn. Tức là, bạn cần có một lộ trình tập luyện nhất định, bắt đầu từ căn bản đến nâng cao, tăng tốc dần dần.

Tiếp theo, trước khi đi bộ, bạn nên khởi động thật kĩ để các vùng cơ có thể từ từ thích ứng, tránh được hiện tượng căng cơ đột ngột hay chuột rút…. Hơn nữa, đi bộ có giúp giảm mỡ bụng không cũng phải phụ thuộc phần lớn vào bài tập, tư thế đi. Để làm giảm béo bụng một cách hiệu quả nhất, bạn nên thả lỏng cơ thể và bước đi tự nhiên, không tập trung dồn lực vào các bước chân mà nên tập tủng vào phần hông, bụng, kết hợp với các động tác đánh tay nhịp nhàng (thường thì nên đánh tay ngang eo, tạo ra góc 90 độ)

Nếu bạn có nhiều thời gian hơn mà muốn tham khảo thêm các phương pháp khác thì có thể tham khả thêm phương pháp đi bộ giảm mỡ bụng của người nhật tại đây nhé!

đi bộ có giảm mỡ bụng không

 

Những lưu ý khi đi bộ

  • Đi bộ có giúp giảm mỡ bụng không phụ thuộc phần lớn vào lịch trình luyện tập. Bởi quá trình “đốt cháy” calo phải phụ thuộc vào sự kết hợp của 3 yếu tố: đó là quãng đường, tốc độ, và trọng lượng cơ thể. Vì vậy, để có hiệu quả giảm cân tốt nhất, bạn cần tạo một lịch trình đều đặn, đo lường tốc độ để biết mình đã đạt được ở mức nào và cần phấn đấu thêm bao nhiêu.
  •  Đi bộ giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng, nhưng không nên luyện tập quá sức. Khung thời gian lý tưởng để luyện tập là vào các buổi sáng/ buổi chiều trong ngày, khoảng từ 30-45 phút/ ngày
  • Tư thế khi đi bộ: vai và ngực thẳng, còn phần bụng hóp lại.
  • Trước khi đi bộ khôn nên ăn no, khởi động chân tay bằng một số bài tập thể dục buổi sáng và không nên uống quá nhiều nước.
  • Nên thiết lập các bài tập đi bộ từ cơ bản đến nâng cao, từ đường bằng đến đường dốc, tăng tốc dần.

đi bộ có giảm mỡ bụng không